cảm ứng nhiệt độ khí nạp là gì? cấu tạo, chức năng và sửa chữa thay thế IAT 2024

Xem cảm biến nhiệt độ khí nạp là gì? cấu trúc, chức năng và thay thế thay thế thay thế thay thế IAT 2024

cảm biến nhiệt độ khí nạp là gì? Nó có cấu trúc, chức năng và cách vận động ra sao? Khi check và thay thế rất cần được làm gì? Và chúng nằm ở đâu trên xe?. content nội dung bài viết này, Anh chị hãy cùng Hoàng Việt tự động đến với cụ thể tổng thể của chúng:

1. cảm biến nhiệt độ của dòng khí nạp là gì?

Cảm biến nhiệt độ của dòng khí nạp là gì?

nói một cách khác là cảm biến IAT – Intake Air Temperature hay tên gọi tiếng anh khác là cảm biến THA – THERMAL AIR. Chúng có chức năng đo nhiệt độ dòng khí nạp vào động cơ, rồi chuyển tín hiệu này thành sung để gửi về ECU thông báo các thông tin giúp mạng lưới hệ thống điều điều khiển và điều khiển và điều khiển thời gian phun và góc đánh lửa sớm :

2. cấu tạo và nguyên lý làm việc cảm biến nhiệt độ khí nạp

kết cấu cảm biến IAT khá đơn giản, nó bản chất là một nhiệt điện trở có trị số âm. Thường được đặt ở đường ống nạp nằm ngay sau bầu lọc gió, hoặc cũng có thể được đặt chung với cảm biến áp suất khí nạp bản đồ và cảm biến lưu lượng khí nạp MAF (Anh chị em có thể tham khảo vị trí cảm biến nhiệt độ khí nạp ở hình bên dưới).

Cảm biến nhiệt độ của dòng khí nạp là gì?

Cảm biến nhiệt độ của dòng khí nạp là gì?

Sơ đồ mạch điện cảm ứng THA
Điện trở sẽ ở mức cao khi nhiệt độ thấp, và tăng dần lên khi nhiệt độ cao. Sự đổi khác điện trở này được xem làm đổi khác điện áp ở chân chạm màn hình hiển thị hiển thị THA, tín hiệu này sẽ được tạo lập và gửi về ECU tinh chỉnh và điều khiển như đã nói ở trên .
“ tin tức thêm : ECU sẽ cấp nguồn 5V cho chạm màn hình, khi nhiệt độ ở 25 ̊ c thì Rcb = 1K Ω đến 1.6 KΩ ” .

3. Vì Sao và dấu hiệu hư hỏng chạm màn hình nhiệt độ không khí nạp

Theo kinh nghiệm sửa xe ô tô lâu năm, nếu chạm màn hình IAT bị lỗi sẽ làm cho:

  • Đèn báo check động cơ nổi .

  • tiêu hao nguyên liệu cao và tăng lượng khí thải .

  • Hiện tượng cháy ngược do IAT và cảm ứng bướm ga không đồng điệu .

Nguyên nhân và dấu hiệu hư hỏng cảm biến nhiệt độ không khí nạp

họ có thể liệt kê các Lý Do tạo cho tất cảm ứng bị lỗi như:

bài viết liên quan: Flycam giá rẻ nên mua loại nào – linh phụ kiện RC

  • Lọc gió bị quá bẩn do lâu ngày không vệ sinh, hoặc đã đến kỳ sửa chữa thay thế .

  • Dây điện bị ngắn mạch, đứt ; hoặc giắc link bị mòn, lỏng .

  • Đầu cảm ứng hoàn toàn có thể bị nhiễm dầu .

  • Áp suất nguyên nguyên liệu kém cũng hoàn toàn có thể làm cho IAT không nhận đúng mực tín hiệu .

  • Lỗi van EGR .

  • Hỏng cảm ứng nhiệt độ khí nạp ; hoặc ECU bị lỗi ( hiếm chạm mặt ) .

khi dùng máy chẩn đoán, mã lỗi tất cả họ thường chạm chán báo hư hỏng cảm ứng nhiệt độ không khí nạp là P0110 / P0111 / P0112 và P0113 .

4. Cách kiểm tra cảm biến IAT và kinh nghiệm sửa chữa chúng

Anh chị hoàn toàn có thể dùng máy sấy tóc ( mô phỏng giống với khí nạp vào ) để sấy vào cảm biến, đồng thời lấy dụng cụ đo kiểm để xem sự đổi khác của điện trở cảm biến. Nếu thấy kim đồng hồ đeo tay đo đổi mới thì cảm biến đang hoạt động giải trí giỏi, còn không thì thì hoàn toàn có thể chúng đã hỏng .

ở cạnh bên đó, bạn cũng nên kiểm tra toàn bộ hệ thống với những Nguyên Nhân gây ra lỗi theo mô tả ở trên để tìm kiếm lỗi đúng đắn nhất.

bài viết liên quan: Cảm Biến Nhiệt độ Hồng Ngoại Không giao tiếp Là Gì? Nguyên Lý, ứng …

Lưu ý, khi cảm biến nhiệt độ khí nạp bị lỗi thì động cơ không bị ảnh hưởng ảnh hưởng nhiều về hiệu suất cũng như xúc cảm nổ máy. Bạn hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế nhanh bằng cách tháo cảm biến và vệ sinh bằng RP7, hoàn hảo và tuyệt vời nhất không được dùng vòi xịt hơi vì nó nằm chung với MAF. Chúc những bạn thắng lợi xuất sắc ! .

> những bạn có thể tham khảo thêm về: Cảm biến oxygen

Nguồn tổng hợp + VATC

Source: https://trumgiadung.vn
Category : Linh Kiện Và Vật Tư

Thông tin liên hệ