Qui trình tháo lắp bơm cao áp PF – Giáo trình bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nhiên liệu diesel (ng – 2024

Xem Qui trình tháo lắp điềm tĩnhm cao áp PF – Giáo trình bảo dưỡng thay thế hệ thống nhiên liệu diesel (ng – 2024

Một phần của tài liệu GIÁO TRÌNH BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DIESEL ( NGHỀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ CAO ĐẲNG 9 + )

2.1. Qui trinh tháo

TT Bước các bước Hình minh hoạ Dụng cụ YCKT

1 -Vệ sinh sạch sẽ
điềm tĩnhm cao áp

Bạn đang đọc: Qui trình tháo lắp điềm tĩnhm cao áp PF – Giáo trình bảo dưỡng thay thế thay thế hệ thống nhiên liệu diesel (ng –

– Sạch sẽ 2 – Tháo vòng hãm
con đội của điềm tĩnhm .
– Vít dẹp – Tránh làm mất chốt giữ con đội
3 – Lấy con đội ra bên ngoài .
– Nhớ vị trí lắp với chốt giữ con đội
đuôi piston
5 – Tháo lấy lò xo, đế lò xo .
– cẩn trọng và nhớ vị trí đế lò xo
6 – Tháo piston, điềm tĩnhm cao áp ra .
– Tránh trầy xước piston xy lanh
7 – Tháo ống răng điềm tĩnhm cao áp ra .
– Nhớ vị trí ăn khớp
8 – Tháo thước thanh răng ra bên ngoài .
– Nhớ vị trí ăn khớp
9 – Tháo rắc co van triệt hồi .
– Chià khoá – Tránh làm chờn ren
10 – Lấy lò xo, đế van và van triệt hồi ra .
– Nhớ vị trí và chiều lắp 11 – Tháo vít khẳng định xylanh. – Vít dẹp – Tránh làm chờn ren 12 – Tháo xylanh ra ngoài. – Nhớ vị trí rãnh dài trùng với vít khẳng định 13 – Tháo rời toàn bộ các cụ thể cụ thể của điềm tĩnhm và ngâm trong dầu Diesel .
– Khay chứa – Dầu sạch

2.2. Qui trình lắp điềm tĩnhm cao áp đơn (PF)

tiến hành Ngược lại qui trình tháo nhưng cần chú ý chăm sóc – những cụ thể cụ thể khi lắp vào phải được nhúng vào dầu sạch – Rãnh khẳng định trên xylanh trùng với lỗ bắt vít
– Lắp thanh thước phải đúng chiều ( Stop ) – Lắp khâu răng phải đúng dấu như hình vẽ

Hình 4.9 Dấu lắp ráp
1.Dấu ở khâu răng và thanh răng
2.Dấu ở đuôi tay piston

3.Dấu ở khâu răng

– Lắp piston phải đúng dấu : dấu trên đuôi piston ( 2 ) trùng với dấu trên khâu răng ( 3 ). còn còn nếu không có dấu, rãnh xiên trên piston hướng về lỗ bắt vít khẳng định
– sau khi lắp thanh răng phải di dời nhẹ nhàng
– Khi lắp lên động cơ, phải check, điều hành và kiểm soát và điều chỉnh thời gian phun

3.Hiện tượng, Tại Sao hư hỏng vàphương thức check, thay thế thay thế

điềm tĩnhm cao áp

3.1.Một số hư hỏng thường chạm mặt và hướng khắc phục

3.1.1.Vị trí tương đối giữa thanh răng và vòng răng không đúng dẫn đến không
tăng hết ga được hoặc không tắt máy được

– check và lắp lại cho đúng dấu

3.1.2.Lắp xylanh điềm tĩnhm bị xoay 180° dẫn đến xylanh điềm tĩnhm không được định vị
kiên cố, động cơ chuyển động bất thường

– check và lắp lại cho đúng, Rãnh xác định trên xylanh trùng với lỗ bắt vít .

3.1.3.điềm tĩnhm cao áp đơn thường có những hư hỏng làm ảnh hưởng tới thời điểm
cung cấp và lượng cung cấp. Những hư hỏng chủ yếu như: piston xylanh bị
mòn, trầysướt. Van cao áp bị trầy sước, mòn bề mặt côn, hình trụ. Dẫn đến điềm tĩnhm
yếu hoặc không điềm tĩnhm

3.2.kiểm tra thay thế thay thế

3.2.1.Cặp piston và xylanh điềm tĩnhm: Dùng kín đáo lúp quan sát sự trầy sướt của piston,
nhất là nơi đầu rãnh xiên. Nếu trầy sướt nhẹ thì xoáy lại với loại mở xoáy đặc
biệt (không được dùng các xoáy). Nếu bị trầy sướt nặng phải thay mới cả cặp
piston và xylanh

3.2.2.Van và bệ van cao áp: Dùng kín lúp quan sát sự giao tiếp giữa van và bệ
van. Nếu trầy sướt nhẹ thì xoáy lại. Nếu nặng thay mới

3.2.3.Lò xo van cao áp, vòng răng, thanh răng

Hình 4.10 Vị trí mòn ở piston và xylanh điềm tĩnhm cao áp

Nếu lò xo bị cong, rỉ, phải thay mới. Răng của khâu răng và thanh răng bị mòn sẽ làm sai lưu lượng, phải thay mới

Hình 4.11 Van thoát cao áp

Vị trí mòn ở piston và xylanh điềm tĩnhm cao áp

a.Van

đọc thêm: công việc soạn giáo án điện tử violet | https://trumgiadung.vn – Congnghenews

b.bệ van
A.rãnh thoát

D.gờ côn

Đ.Mặt tiếp xúc với rãnh thoát

G.Lỗ dẫn hướng dầu
câu hỏi ôn tập

1. trình diễn cấu tạo và nguyên lý chuyển động giải trí của điềm tĩnhm cao áp PF 2. trình diễn qui trình tháo lắp điềm tĩnhm cao áp PF
3. Trình bày chiến thuật kiểm tra sửa chữa thay thế điềm tĩnhm cao áp PF 4. Trình bày phương pháp đặt bơm cao áp PF vào động cơ

Bài 05: BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA BƠM CAO ÁP PE

ra mắt: Bài chúng tac chỉ dẫn sinh viên phương pháp bảo dưỡng sửa chữa
bơm cao áp PE

mục tiêu: sau khi bọn học hoàn thành bài học này, sinh viên có kết quả:

– Củng cố khả năng và kiến thức và kỹ năng triết lý về cấu tạo và chuyển động giải trí của bơm cao áp PE – Trình bày được qui trình tháo lắp các chi tiết cụ thể bơm cao áp PE
– Tháo, lắp, kiểm tra các chi tiết cụ thể bơm cao áp PE bảo vệ nhu yếu kỹ thuật
– Xác định được nguyên do hư hỏng, đề ra các chiêu trò khắc phục, bảo trì, thay thế bơm cao áp PE bảo vệ nhu yếu kỹ thuật
– Tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn an toàn cho người và thiết bị .

nội dung chính:

1.cấu trúc và nguyên lý thao tác thao tác làm việc của bơm cao áp

1.1.cấu trúc

Hình 5.2 cấu tạo một tổ bơm cao áp PE

1.Lò xo cao áp

2.Đầu nối đường ống cao áp
3.Van cao áp

4.Đế (bệ) van cao áp

5.Xi lanh bơm

6.Piton bơm

7.Manchon

8. Đế và chén chận lò xo

9.Lò xo

10.Chén chận lò xo

11.Vít điều chỉnh vị trí của piston

và vít khoá

12.Con đội

13.Con lăn
14.Cam

Hình 5.3 Sơ đồ công tác bơm cao áp

1.2.Nguyên lý làm việc của bơm cao áp PE

– Khi piston bơm ở vị trí thấp nhất thì vật liệu từ lỗ bên trái tràn lên chứa đầy thể tích côngtác ( gồm có : phía trên piston và rãnh lõm ở đầu piston ) vị trí I – Khi piston đi lên, nguyên liệu được ép lại và bị đẩy một phần qua lỗ : vị trí II – Piston liên tiếp đi lên và che lấp gờ trên của lỗ : vị trí III, từ đó trở đi nguyên liệu đi vào đường ống cao áp đến kim phun : vị trí IV
– Piston tiếp diễn đi lên và khi gờ bên dưới của rãnh lõm bắt đầu mở lỗ : vị trí V, kể từ đó trở đi nguyên vật liệu theo rãnh lõm qua lỗ ra ngoài : vị trí VI

Chú ý

Phần đầu piston bơm có xẻ rãnh hình chéo ( lằn vạt chéo ). Piston hoạt động tịnh tiến trong xylanh và hai bên xylanh có lỗ thoát nguyên vật liệu
Muốn đổi khác vận vận tốcng cơ ta tinh chỉnh và điều khiển và điều khiển thanh răng xoay piston để đổi mới thời hạn phun
– thời gian phun càng lâu, lượng dầu càng nhiều động cơ chạy nhanh – Thời gian phun ngắn, dầu càng ít động cơ chạy chậm
– Khi ta xoay piston để rãnh đứng ngay lỗ dầu về thì sẽ không có vị trí án lỗ dầu mặc dù piston vẫn lên xuống, nguyên vật liệu không được nén, không phun. Động cơ ngưng hoạt động giải trí ( vị trí này gọi là cúp dầu )

Hình 5.4 Định lượng nhiên liệu của bơm cao áp PE

Lằn vạt xéo trên đầu piston có 3 loại a. Lằn vạt xéo xấp xỉ
b. Lằn vạt xéo phía trên c. Lằn vạt xéo phía dưới
( a ) ( b ) ( c )

Hình 5.5 Cấu tạo đầu piston bơm PE

tò mò thêm: Cân điện tử 100kg chính hãng, mẫu mã đa dạng, giá thấp

a. Lằn vạt xéo xấp xỉ : Điểm khởi phun và ngã ngũ phun biến hóa. b. Lằn vạt xéo trên : Điểm khởi phun đổi khác, điểm kết thúc phun cố định và thắt chặt và thắt chặt và thắt chặt. c. Lằn vạt xéo dưới : Điểm khởi phun cố định và thắt chặt, điểm ngã ngũ phun đổi khác

Source: https://trumgiadung.vn
Category : Điện Tử Bách Khoa

thông tin liên hệ