Chiến lược sale của bột giặt Aba: thắng lợi từ quảng cáo độc đáo | iBrand Strategy 2024

Xem Chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba: chiến thắng từ quảng cáo độc đáo | iBrand Strategy 2024

Về mặt tiếp thị quảng cáo, các đoạn phim quảng cáo của Aba luôn luôn luôn khiến người xem “ ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa ” bởi các cú plot twist không ngờ tới trong ngữ cảnh cùng lời thoại như trích dẫn từ văn mẫu .

Vậy đâu là bí quyết giúp một Brand Name hàng tiêu dùng nhanh thuần Việt như Aba có thể “len lỏi” vào thị phần vốn đã rất khắc nghiệt và được định hình bởi các “ông lớn” khác? Hãy cũng iBrand nghiên cứu chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba để replay câu hỏi này nhé!

ra mắt tổng quan về tên Brand Name bột giặt Aba

Bột giặt Aba là một trong những các các trong trong trong loại món đồ của Công ty TNHH SX&TM Đại Việt Hương (VIETCOS), có tiền thân là Viet Huong Cosmetic.

Bạn đang đọc: Chiến lược marketing của bột giặt Aba: chiến thắng từ quảng cáo khác lạ | iBrand Strategy

Đây là doanh nghiệp được sáng lập bởi một tổ kỹ sư hóa và bác sĩ y khoa công tác làm việc làm việc tại Đại bọn chúng tac Cần Thơ cách đây hơn 15 năm với các Brand Name danh tiếng đã đi sâu vào lòng khách hàng Việt là Biona, E100 …

Nguồn : ảnh aba
Bột giặt Aba được trình làng lần đầu cách đây đúng 10 năm – năm 2012. Chỉ trong một thời gian ngắn, Aba đã chiếm lĩnh được 10 % thị trường khoanh vùng phía Nam. hiện nay, con số này chỉ từ khoảng chừng 7 %, nhưng đó cũng là 1 con số rất ấn tượng trong đối với các loại dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng món đồ bột giặt khác .
Theo trang web của Đại Việt Hương, giữa các điểm điển hình khá nổi trội của Bột giặt Aba là nhờ các đặc tính sau :

  • Công thức ưu việt Thermoactiva với đặc thù sinh nhiệt tạo nên công việc hoạt hóa tổng thể và tổng thể, cô lập các vết bẩn khỏi sợi vải 1 cách chóng vánh.
  • các bước thủy phân của rất đông enzyme được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ công thức ưu việt Thermoactiva làm các vết bẩn tan ngay trong nước, cho vải trắng sạch như mới.
  • Bột giặt nhiệt ABA chứa bộ phận dẫn chất cellulose có kết quả chống tái bám Gia Công.
  • Tẩy siêu trắng, tăng sắc tươi, giữ nét rực rỡ của màu vải.

nghiên cứu quy mô SWOT của bột giặt Aba

Điểm mạnh của bột giặt Aba

  • quality: mặt hàng bột giặt Aba của Đại Việt Hương được reviews là sự phối kết hợp của không ít yếu tố như: độ tin cậy cho da tay, độ giặt tẩy trắng, giữ màu vải tươi mới và mừi hương của bột giặt.
  • Thị trường: Aba xác định đoạt được các thị trường “ngách” như Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, rồi dần lan rộng ra ra Bắc Trung Bộ, Tây Bắc.
  • Giá cả: cân xứng với thị hiếu của rất nhiều người dùng ở nông thôn, thấp hơn đối với các món đồ của không ít công ty khác.
  • media: có quá nhiều quảng cáo gây ấn tượng, mặc dù con số “dislike” lớn nhưng không thể khước từ chúng đã tạo được cảm giác hiệp hội cộng đồng và giúp mọi cá nhân nhớ mặt gọi tên được Aba.
  • Công nghệ: Công ty Đại Việt Hương có ưu thế làm việc tại trường đại bọn bọn bọn chúng tac nên nhóm kỹ sư, bác sĩ thường có cơ hội đi tu nghiệp ở quốc tế và tiếp cận các phòng thí nghiệm lớn của quả đât. Điều này giúp bột giặt Aba được ứng dụng các công thức khoa chúng tac tiên tiến để cách tân ứng dụng các món đồ đã có và cách tân và cải tiến và cải cách và cách tân và phát triển thêm các món đồ mới.

Nguồn : ảnh aba

Điểm yếu của bột giặt Aba

  • Còn yếu về nguồn lực nếu đối với các dòng bột giặt khác trên thị trường như Omo hay Ariel… nên việc quảng bá Ảnh vẫn còn đấy hạn chế.
  • Tăng trưởng thị phần vẫn chậm, chủ yếu chỉ triệu tập vào một trong các những các số Khu Vực, thị trường tại các tỉnh phía Bắc vẫn chưa phát triển giỏi.
  • Sự tăng trưởng liên tục trong số các năm qua có thể là áp lực lên đội ngũ nhân viên và quản lý của công ty.
  • Ngoài Aba, các món đồ khác cùng công ty khi tung ra thị trường vẫn chưa có thành tích như mong đợi.

Cơ hội của bột giặt Aba

  • Ngành hàng tiêu dùng tại nước ta vẫn có nhiều triển vọng phát triển và tăng trưởng ổn định trong số các năm tới, thị trường trong nước sẽ còn phát triển nhiều không chỉ có thế.
  • Thị trường các non sông láng giềng và khoanh vùng phía Bắc vẫn còn đấy đó nhiều điều đang chờ đợi.

thách thức của bột giặt Aba

  • Có nhiều đối thủ cạnh tranh với các mặt hàng có lịch sử lâu năm trên thị trường và không hề xa lạ với khách hàng như Omo, Ariel, Tide…
  • tình hình hàng giả, hàng fake, hàng kém chất lượng vẫn còn, làm ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của một loại mặt hàng mới toanh toanh như Aba.
  • Nguồn nguyên liệu bị ảnh hưởng nhiều bởi sự biến động của giá dầu.

Chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba

Chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba về món đồ

trong mỗi chiến lược marketing của các doanh nghiệp, món đồ luôn là thứ trọng tâm để định hình các yếu tố khác.

Về mặt mẫu mặt hàng, bột giặt của Aba được chia thành nhiều dòng khác biệt, nhưng nhìn chung hoàn toàn có thể chia làm 2 dạng chính là bột giặt và nước giặt .
Không chỉ nhiều mẫu mã về các dòng mẫu mặt hàng mà còn về mặt cân nặng để người dùng có thêm nhiều sự chọn lựa khi mua như : 45 g, 360 g, 400 g, 720 g, 800 g, 1,5 kg, 2.75 kg và 3 kg .
Hình như, Aba cũng triệu tập chuyên sâu góp vốn đầu tư, tăng trưởng các dòng loại món đồ mới, đặc biệt thiết yếu hơn để hoàn toàn có thể tiện dụng cạnh tranh đối đầu theo khuynh hướng như : bột giặt giành riêng cho máy giặt, bột giặt tiết kiệm ngân sách và chi phí giá cả và chi phí thời gian, bột giặt hương nước hoa hay bột giặt với công nghệ tiên tiến tỏa hương hoạt bát FREP giúp lưu hương thơm lâu .

Nguồn : ảnh aba
Điểm độc lạ lớn nhất của Aba đối với các loại mặt hàng khác trên thị trường và cũng là yếu tố mà hãng luôn nhấn mạnh vấn đề chính là Thermoactiva. Đây là tên gọi của ý tưởng ý tưởng phát minh trí tuệ sáng tạo công nghệ tiên tiến có đặc thù sinh nhiệt trong công đoạn hòa tan bột giặt để làm cho một tiến trình hoạt hóa tổng lực, thôi thúc sự thủy phân các enzyme .
kết quả của nó chính là làm tăng hoạt tính giặt tẩy, bẻ gãy các phân tử bụi bờ cứng đầu ở nhiều dạng thành phần và cấu tạo khác nhau giúp đánh bay vết bẩn trên quần áo 1 cách nhanh gọn lẹ .
Bột giặt Aba cũng chứa thành phần dẫn chất cellulose có kĩ năng chống tái bám tối ưu, giúp áo quần trắng sáng tiêu biểu vượt trội và Enzyme sinh bọn chúng tac để tránh các ảnh hưởng ảnh hưởng xấu đi tới sức khỏe thể chất của khách hàng .

Chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba về giá

Đối với khách hàng, giá là một trong yếu tố đóng vai trò đưa ra quyết định hành động trong các công việc đặt hàng. Còn đối với công ty, giá lại có vai trò quyết định hành vi việc cạnh tranh đối đầu trên thị trường, ảnh hưởng ảnh hưởng trực kế tiếp lệch giá và lệch giá của doanh nghiệp .
OMO, Tide, Surf, hay Ariel là các tên thường gọi đã quá rất gần gũi với người dùng việt nam không chỉ một là chắc hẳn rằng là nhiều thế hệ. bởi vậy, để hoàn toàn có thể đoạt được các người mua, Aba đã sẵn sàng chuẩn chỉnh bị cho mình một kế hoạch định giá xâm nhập thị trường .
khi dùng kế hoạch kinh doanh của bột giặt Aba đã đặt giá các mẫu món đồ của bản thân thấp hơn so với giá thị trường nhằm mục đích mục đích ưu tiên mê hoặc người dùng. Khi đó, mong ước của hãng là lôi dẫn người dùng thưởng thức các mẫu mặt hàng mới của chính mình, đồng thời kỳ vọng vẫn trọn vẹn có thể khiến người mua lựa chọn mẫu món đồ của chính bản thân mình ngay cả khi giá cả đã tăng cường thêm .

Nguồn : ảnh aba
thuận tiện nhận ra rằng các bà nội trợ chính là đối tượng người dùng người mua chính là Aba muốn hướng về. Đây là nhóm đối tượng người dùng khó tính, luôn Để ý đến, chú ý kỹ từ bao bì, chất lượng, giá cả … khi đi shopping, dù đó chỉ là 1 mẫu mặt hàng tiêu dùng thịnh hành như bột giặt. Họ luôn “ cân đo đong đếm ” làm ra sao để trọn vẹn có thể kiếm được thứ tương thích nhất cho đời sống mái ấm gia đình .
Xét về phân khúc địa lý, đích nhắm của Aba là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hay miền Tây, nơi mà người dân phần lớn sống ở vùng nông thôn, thu nhập từ thấp đến trung bình .
Để đạt được mục tiêu hạ giá tiền mẫu mặt hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể vận dụng nhiều phương án nhưng 1 trong số đó chính là tìm cách cắt giảm các Chi phí nguồn vào. Thay vì các nguyên liệu nhập khẩu đắt đỏ, các nhà nghiên cứu mẫu sản phẩm của Aba đã lựa chọn nguồn nguyên liệu trong nước để cắt bớt được một phần thuế nhập khẩu cũng như ngân sách đặt hàng .
đối chiếu về mức giá lúc bấy giờ trên thị trường, so với túi 1.5 kg – cân nặng thường được người tiêu dùng chú ý, loại sản phẩm của Aba có giá khoảng chừng 65.000 đồng, và thấp hơn khoảng chừng 10 % so với Omo .

Chiến lược kinh doanh của bột giặt Aba về khối hệ thống phân phối

Lý Do Place lại biến thành một yếu tố trong kế hoạch Marketing 4P s, bởi một kế hoạch phân phối giỏi hoàn toàn có thể giúp một doanh nghiệp tăng doanh thu và duy trì các số lượng khả quan trong sự tăng trưởng lâu bền hơn .

Một chiến lược phân phối giỏi cũng có thể giúp doanh nghiệp chiếm được một thị phần to hơn, đạt được lợi doanh thu và hiệu quả cao hơn.

đọc thêm: Federer nhắn tin mừng Nadal đoạt Grand Slam thứ 22

Tại việt nam, khoảng chừng 65 % dân số vẫn đang sống tại các vùng nông thôn, nơi mà các shop, cửa hiệu buôn bán bán lẻ cổ xưa cuội nguồn vẫn đang chiếm đa số thay vì các quán ăn quán ăn siêu thị, shop thuận lợi như tại các thành phố lớn .
cùng với đó, các hộ nông dân cũng có thói quen mua đồ trong ngày, thay vì đi chợ cuối tuần để sắm đồ dự trữ tựa giống như những dân cư đô thị .
nhận biết điều này, Aba đã tận dụng những kênh không hề xa lạ và sẵn có là những mạng lưới hệ thống chợ, nhà buôn sỉ để phân phối những loại thành phầm .
Đồng thời, người Việt lúc bấy giờ đã ngày càng tiếp cận với những kênh phân phối tân tiến như nhà hàng, shop tự chọn như 1 khuynh hướng tiêu dùng chung tất yếu .
Do vậy, Aba cũng thực thi những kế hoạch trải qua những kênh sale nhỏ này như 1 cách đa dạng hóa những hiệ tượng phân phối .
Cụ thể, Aba đã đưa mẫu thành phầm bột giặt của chính mình bày bán tại những nhà hàng siêu thị sale nhỏ phổ biến như BigC ( nay là Tops Market ), Coopmart, Aeon Mall, Vinmart ( nay là Winmart ), Lotte Mart, …

Chiến lược Marketing của bột giặt Aba về xúc tiến hỗn hợp

Một “đặc sản” trong những chuyển động xúc tiến của Aba chính là các TVC, những đoạn quảng cáo “độc nhất vô nhị” được chiếu vào các khung giờ vàng trên các kênh truyền hình quốc gia như VTV1, VTV3… hay các kênh địa phương miền Tây như THVL, VTV9…

Giữa nhiều những đoạn đoạn phim quảng cáo từ những tên Brand Name khác được góp vốn đầu tư, có Ảnh hiện đại trau chuốt thông điệp mới lạ, diễn viên là những ngôi sao danh tiếng, Aba lại có một lối đi riêng với những TVC không giống ai .
 
Nguồn : Youtube Aba
Các đoạn quảng cáo của Aba đều có content ngữ cảnh không tương quan đến loại thành phầm, những phần hội thoại “ lạc quẻ ”, sắc tố Clip clip màu mè, lạc hậu, đôi lúc phần lồng tiếng của diễn viên còn không hề khớp với diễn xuất .
tuy vậy, chính điều tưởng như “ xộc xệch ” đó lại hấp dẫn hàng triệu lượt xem và bàn luận trên Youtube và Facebook. Đây là một số lượng đáng mong ước so với bất kể một thương hiệu nào khi chi tiền để chế tạo những TVC .
Một số quảng cáo điển hình nổi bật của Aba hoàn toàn có thể kể đến như “ Tình yêu có kỳ hạn, Hôn nhân mới bền ” ( 2019 ) với 23 triệu views, “ Dã ngoại ” ( 2020 ) với 30 triệu views, và đặc biệt quan trọng là TVC “ Bóng chuyền ” ( 2020 ), đạt tới 50 triệu views .
Có được chiến thắng giỏi này chính là nhờ việc Aba đã ngắm trúng và ngắm đúng thị hiếu của rất nhiều người mua tiềm năng. Đó chính là những người số lượng dân sinh sống tại khoanh vùng miền Tây sông nước, có tính cách hiền khô, tâm lý đơn thuần, chân chất. Trong đời sống thường nhật, họ không quá chú ý tiểu tiết và luôn chăm lo, giúp sức cho nhau từ những điều li ti .

vì vậy, những video quảng cáo của Aba có thể là sự phi súc tích, gây ức chế cho người nhiều người nhưng lại hợp chính là sự phản ánh một cách chân thật nhất những những người sử dụng tiềm năng của thương hiệu.

Khi người tiêu dùng nhìn thấy mình trong số những TVC của Aba, cảm nhận thấy tên thương hiệu đồng cảm họ, bất chợt họ sẽ có tình cảm, ghi nhớ được mẫu thành phầm và lựa chọn nó để sử dụng .
Thêm vào đó, toàn cảnh và nội dung một số TVC của Aba đều khởi sắc tương đương với những dòng phim Philippines, Nước Hàn, Đài Loan hay Trung Quốc những năm đầu 2000. Đây được coi chuyên mục phim yêu quý của những bà nội trợ vùng quê miền Tây .
Do ít tiếp xúc với Internet và những hiệ tượng vui chơi giải trí tiến bộ khác nên những bộ phim truyền hình kể trên đã biến thành một nét văn hóa cổ truyền của những người phụ nữ nơi những vùng quê này. thế nên, họ càng thấy không xa lạ, đồng điệu hơn khi xem TVC của Aba .

Kết luận

Nhờ việc xác lập được ví dụ quy mô SWOT và kế hoạch marketing của bột giặt Aba của bản thân cũng như tận dụng, phát huy tốt những điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, bột giặt Aba đã trở thành một cái brand name quen thuộc trên thị trường. Nó đã cam kết chắc chắn là sức mạnh của một mẫu sản phẩm Việt, với công nghệ tiên tiến và trí tuệ Việt .
Với những thành công xuất sắc sẵn có, kỳ vọng bột giặt Aba hoàn toàn có thể triệu tập chuyên sâu tăng trưởng những thời cơ mới và chinh phục những thị trường vùng miền khác còn nhiều tiềm năng !

thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn kế hoạch toàn diện và tổng thể tên thương hiệu và quảng cáo truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • công sở Thành Phố Hà Nội : Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. CG cầu giấy, TP.HN .
  • Văn phòng TP.Hồ Chí Minh : 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

đọc thêm: Federer nhắn tin mừng Nadal đoạt Grand Slam thứ 22

[email protected]

website: ibrand.nước ta

nguồn: marketingai

Source: https://dichvubachkhoa.việt nam
Category : Tin tức

Thông tin liên hệ