Xem ích lợi Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe Máy Honda Yamaha Suzuki SYM – Mạch điện tử 2024
ích lợi Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe Máy Honda
[ toc ]XANH LÁ CÂY – dây mát của cả khối khối khối khối khối khối khối khối khối khối hệ thống dây điện (các đời xe honda) Nối vàn dây Đen Khóa Chống Trộm Xe Máy
XANH DƯƠNG – dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước
XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG – dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ
XANH ĐỌT CHUỐI – dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn
XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ – dây báo đèn mo, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
XANH DƯƠNG SỌC VÀNG – dây kích, chạy từ mâm lửa vào thẳng IC
XANH NHẠT – dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ
HỒNG – dây báo đèn số 4, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
GẠCH (CAM) – dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ
ĐỎ – dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá nối vào dây Đỏ Khóa Chống Trộm Xe Máy
ĐỎ DÂY LỚN – Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề
ĐỎ LỚN SỌC TRẮNG – Chạy từ rơle đề đến môtơ đề
VÀNG – dây đèn từ cuộn đèn lên công tắc + chạy vào cục xạc để ổn định đèn pha
VÀNG SỌC ĐỎ – dây diều khiển role đề, chạy từ nút đề xuống role đề
VÀNG SỌC TRẮNG – dây báo lên của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ
TRẮNG – dây xạc bình, chạy từ cuộn đèn vào cục xạc
ĐEN – dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các bộ phận
ĐEN SỌC ĐỎ – dây mô bin lửa, chạy từ cuộn lửa vào thẳng IC
ĐEN SỌC TRẮNG – dây tắt máy, chạy từ ổ khoá xuống thẳng IC
ĐEN SỌC VÀNG – dây lửa từ IC chạy ra mobin sườn
NÂU – dây đèn sau ,chạy từ công tắc đèn xuống đèn sau + bóng táp lô đồng hồ
NÂU SỌC TRẮNG – dây đèn sương mù, chạy từ công tắc đèn ra bòng sương mù
XÁM – dây lửa nguồn của xi nhan, chạy từ cục nháy lên công tắc xi nhan
chức năng Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe Máy Yamaha
Đỏ: Cọc bình Ắc quy nối vào dây Đỏ Khóa Chống Trộm Xe Máy
Nâu: Dây Công tắc ổ khóa xe
Đen: Mass Nối vàn dây Đen Khóa Chống Trộm Xe Máy
Nâu Đậm: Signal Trái
Lá Đậm: Signal Phải
Nâu sọc Trắng: Chớp
Hồng: Kèn
Vàng: Stop (dây chuyển Xanh lá sọc vàng)
Xanh Dương sọc Trắng: Relay Đề
Lá cây ( lá cây sọc đen): Báo Xăng
Vàng: Đèn Pha
Lá cây: Đèn Cốt
Xanh Dương: Đèn lái ( hay còn được gọi đèn đồng Hồ)
Vàng sọc Đỏ: Nguồn đèn
Trắng: Sạc
Đen sọc Đỏ: Lửa
Kích: Trắng sọc đỏ ( Trắng sọc Xanh lá )
Cam: Bobine sườn:
Bạn đang đọc: ích lợi Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe Máy Honda Yamaha Suzuki SYM – Mạch điện tử
tác dụng Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe Máy Suzuki
Mass : Bk/W (đen sọc trắng) Nối vàn dây Đen khóa Chống Trộm Xe Máy
+ Ac Quy : R (đỏ) nối vào dây Đỏ khóa Chống Trộm Xe Máy
+ công tắc : O (cam) Nối vàn dây Cam khóa Chống Trộm Xe Máy
Signal trái : Bk (đen)
Signal phải : Hãng LG (xanh lá lợt)
Chớp : Lb (xanh biển lợt)
Kèn : G (xanh lá)
Stop :W/Bk (trắng sọc đen)
Relay đề : Y/G (vàng sọc xanh lá)
Báo xăng :Y/Bk (vàng sọc đen), Bk/W (đen sọc trắng)
Pha :Y (vàng)
Cos : W (trắng)
Đèn lái : Gr (xám)
kích : W,G/bu (trắng, xanh lá sọc xanh biển lợt)
Bobine : Bk/Y (đen sọc vàng)
công dụng Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe SYM
XANH LÁ CÂY – dây mát của cả hệ thống dây điện Nối vàn dây Đen Khóa Chống Trộm Xe Máy
XANH DƯƠNG – dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước
XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG – dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ
XANH ĐỌT CHUỐI – dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn
XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ – dây báo đèn mo, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
XANH DƯƠNG SỌC VÀNG – dây kích, chạy từ mâm lửa vào thẳng IC
XANH NHẠT – dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ
HỒNG – dây báo đèn số 4, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
GẠCH (CAM) – dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ
ĐỎ – dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá nối vào dây Đỏ Khóa Chống Trộm Xe Máy
ĐỎ DÂY LỚN – Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề
ĐỎ LỚN SỌC TRẮNG – Chạy từ rơle đề đến môtơ đề
VÀNG – dây đèn từ cuộn đèn lên công tắc + chạy vào cục xạc để ổn định đèn pha
VÀNG SỌC ĐỎ – dây diều khiển role đề, chạy từ nút đề xuống role đề
VÀNG SỌC TRẮNG – dây báo lên của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ
TRẮNG – dây xạc bình, chạy từ cuộn đèn vào cục xạc
ĐEN – dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các bộ phận
ĐEN SỌC ĐỎ – dây mô bin lửa, chạy từ cuộn lửa vào thẳng IC
ĐEN SỌC TRẮNG – dây tắt máy, chạy từ ổ khoá xuống thẳng IC
ĐEN SỌC VÀNG – dây lửa từ IC chạy ra mobin sườn
NÂU – dây đèn sau ,chạy từ công tắc đèn xuống đèn sau + bóng táp lô đồng hồ
NÂU SỌC TRẮNG – dây đèn sương mù, chạy từ công tắc đèn ra bòng sương mù
XÁM – dây lửa nguồn của xi nhan, chạy từ cục nháy lên công tắc xi nhan
MÀU DÂY ĐIỆN XE MÁY HÃNG PIAGGIO
Đang update
tính năng Ký hiệu Quy ước Màu dây điện Xe KAWASAKI
DÂY XANH LÁ CÂY – dây Mass của cả hệ thống dây điện Nối vàn dây Đen Khóa Chống Trộm Xe Máy
DÂY ĐỎ DÂY LỚN – Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề
DÂY ĐEN – dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các phần tử xe máy
XANH DƯƠNG – dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước
XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG – dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ
XANH ĐỌT CHUỐI – dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn
XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ – dây báo đèn mo, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
XANH DƯƠNG SỌC VÀNG – dây kích, chạy từ mâm lửa vào thẳng IC
XANH NHẠT – dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bó ng báo đồng hồ
HỒNG – dây báo đèn số 4, chạy từ chốt báo số lên đồng hồ
GẠCH (CAM) – dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ
ĐỎ – dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá nối vào dây Đỏ Khóa Chống Trộm Xe Máy
Hướng dãn lắp Khóa Remote chống trộm xe máy từ A đến Z
Sơ đồ mạch điện của xe máy Exciter Yamaha 135
Sơ đồ mạch điện xe máy Yamaha Sirius
Sơ đồ mạch điện xe máy Yamaha Jupiter
Bảng mã màu dây điện xe máy Yamaha
các Tại Sao Xe Máy Mất Điện Và Cách Xử Lý Triệt Để
Bất kỳ xe tay ga, xe côn hay xe số cũng hoàn toàn có thể bị mất điện trong công đoạn sử dụng. Điều này gây phiền phức cho quý khách hàng, đặc biệt thiết yếu là khi đang hoạt động và sinh hoạt và di chuyển trên đường. Cùng đào bới và khám phá các nguyên do và cách giải quyết và xử lý xe máy mất điện qua content content bài viết tiếp sau sau này .
1. các Lý Do xe máy mất điện
Lý Do xe máy mất điện rất phong phú, trong đó gồm có 1 số Lý Do chính sau :
Đứt hoặc cháy cầu chì
Cầu chì là phần tử nối giữa mạng lưới hệ thống đề xe và ắc quy. Trên xe côn tay hoặc xe số nó thường nằm ở ở kề bên hông hoặc dưới yên xe. Còn xe tay ga thường được đặt ở phía đằng trước yếm hoặc chỗ để chân. Khi cầu chì bị cháy sẽ khởi tạo cho xe máy bị chập điện, mất điện không khởi động được .
Bình ắc quy bị yếu điện hoặc chết
Nguyên nhân chính là do người dùng quên tắt máy xe trong vòng thời gian dài để cho mạng lưới hệ thống điện ngốn hết điện trong bình ắc quy .
lân cận đó đối vớ các dòng xe tay ga lâu không sử dụng bình ắc quy sẽ bị yếu điện dần. Để lâu quá thì bạn phải kích điện ắc quy xe mới chạy được .
ở bên cạnh đó, bình ắc quy khi dùng lâu ngày cũng hoàn toàn có thể bị hỏng và mất kĩ năng năng lượng. Với lỗi này chỉ cần thay mới để xe hoàn toàn có thể hoạt động giải trí quay về thường thì .
Xe máy mất điện cao áp trọn vẹn
tình huống xe máy mất điện cao áp dẫn đến không hề chuyển dời được. Nguyên nhân chính từ lỗi dây dương IC sẽ để cho xe máy mất điện tổng thể .
Hư hỏng ổ khóa
bên phía trong ổ khóa bị trục trặc dẫn tới khóa không hề đóng mở vị trí giao tiếp điện từ ắc quy tới máy. Đây là nguyên do gây mất điện, không hề phân phối điện cho các thành phần khác của xe .
Lỗi hệ thống chống trộm
các thiết bị điện tử luôn có các không may hỏng hóc bất cứ lúc nào. Hệ thống chống trộm đôi khi bị nhiễu sóng, hiểu sai mệnh lệnh và không cho khởi động xe.
đọc thêm: Bán linh kiện Điện Tử Giá Rẻ Nhất Tại Tphcm
Một số loại khóa mưu trí đôi lúc cũng mở cửa hiện trạng tựa như hay remote hết pin. Cũng chẳng thể nào mở mạng lưới hệ thống điện lên được .
Hệ thống đề bị lỗi
những tiếng bóc tách mở cửa khi đề máhệt nhưng động cơ lại không chuyển động giải trí hoàn toàn có thể là báo hiệu cho bộ đề bị lỗi. Bộ phận này hiếm hoi hư hỏng nhưng chưa phải không chạm chán. Thường những xe cũ hoặc xe độ rất hấp dẫn chạm chán tình huống này .
Hình như hiện tượng kỳ lạ xe máy mất điện còn hoàn toàn có thể do nhiều nguyên do khách quan khác như : chuột cắn, xe bị ngập nước … khiến xe đùng một chiếc mất điện mà bạn không rõ nguyên do .
2. Cách xử lý xe máy mất điện
tùy từng nguyên do gây mất điện mà bạn đưa ra cách giải quyết và xử lý phù hợp, nhanh chóng .
Sửa xe máy mất điện do đứt cầu chì
Nếu cầu chì bị đứt bạn hoàn toàn có thể thay thế thay thế nó bằng 1 đoạn dây đồng nhỏ. Có thể lấy nó trong 1 đoạn dây dẫn điện. Hoặc bạn mua 1 chiếc cầu chì mới những tiệm sửa xe gần nhất. Nếu thay vào xe khởi động thường thì là được
Trong tình huống thay mới vẫn cháy cầu chì, thì bạn phải tháo yếm trước và 2 sườn 2 bên của xe ra. Để tất cả họ đo lại nguồn dòng điện của từng bó dây điện của mạng lưới hệ thống xe từ ổ khóa xuống bình ác quy. Việc này khá phúc tạp và nhu yếu bạn phải đo thông mạch từng cụm dây một .
Sửa xe máy bị mất điện ắc quy
đầu tiên bạn cần sẵn sàng chuẩn bị những dụng cụ sửa chữa thay thế thay thế gồm có : Tuốc nơ vít 2 cạnh hoặc 4 cạnh để tháo yếm xe. Cà la 10 – 14, nếu có T10 hoặc T14 thì càng cao. Một đoạn dây dẫn để đấu check mạng lưới hệ thống nguồn điện, đồng hồ đeo tay đo điện .
Cách triển khai :
- tùy theo dòng xe thì ắc quy sẽ được cất ở vị trí khác nhau. Đối với xe số thường nó sẽ nằm ở hông xe phía dưới yên, còn xe ga thì ở phía trước xe.
- Bạn thường dùng tua vít 4 cạnh hoặc T10 để mở ốc và kéo ắc quy ra.
- check cầu chì ở ác quy xem có bị đứt không. còn nếu như không bị đứt thì hoàn toàn có thể là do ắc quy bị lỗi. Nếu bị đứt thi xe của bạn đang bị chạm chập trong xe .
- Sử dụng đồng hồ đeo tay đo điện đo xem ắc quy còn điện không. Cú ý cắm que đỏ vào cực dương, que đen vào cực âm .
- Nếu ắc quy của khách hàng có hiệu điện thế từ 10 – 12V. Thì bạn hãy check xem dòng điện nếu nó dưới 3.2 – 3.5 Ah thì bạn rất rất cần phải sạc lại bình ác quy .
- Khi ắc quy ở dưới 1 v thì ác quy của người dùng đã bị kiệt rồi. Bạn cần phải thay ắc quy mới cho xe
Tuổi thọ trung bình của ắc quy từ 2 – 3 năm, do đó bạn cần xác lập thời hạn sử dụng để thay mới ắc quy kịp thời. Tránh để quá lâu sẽ khiến xe rơi vào hoàn cảnh mất điện bất kể bao giờ .
Sửa xe máy bị mất điện cao áp hoàn toàn
Trước tiên bạn phải tháo yếm xe để lộ phần IC, bộ sạc, mạng lưới hệ thống dây điện từ bình lên đến mức ổ khóa xe. Sử dụng đồng hồ đeo tay đo điện đo thông mạch, 1 con IC 4 chân .
kiểm tra dương sau ổ khóa vào IC có hay không. Nếu không có dương ( không có lửa ) thì xe của chúng ta bị mất cao áp ở đây .
Nếu dương sau khía vào IC mà có thì tất cả những bạn sẽ đi kiểm tra tiếp ở Mát vào IC. Hay mô bin sang IC nếu đứt ở đâu thì bạn nối lại chỗ đó
Xử lý tình huống không có lửa sau ổ khóa như sau : Bạn tìm dây lửa sau ổ khóa đến và đấu vào dây dương trên IC là ngừng .
Xử lý xe máy mất điện do hỏng ổ khóa
mày mò thêm: Top 10 Cửa Hàng linh kiện Điện Tử Hà Nội quality, Giá Rẻ
Đối với lỗi hư hỏng này bạn nên thay ổ khóa mới để bảo vệ xe vận động và di dời không đổi khác trong thời hạn dài. Đặc biệt là đối với những chủ phương tiện đi lại liên tiếp phải vận động và di chuyển quãng đường xa .
Sửa xe máy bị mất điện do hỏng đề
Đối với lỗi mất điện xe do hư hỏng bộ đề thì bạn nên thay thế nút đề mới là xe hoàn toàn có thể khởi động cũng như chuyển dời thông thường .
Source: https://trumgiadung.vn
Category : linh kiện Và Vật Tư
thông tin liên hệ
- Địa chỉ: Tòa nhà 7A, Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
- đường dây nóng: 0968.688.076 – 0769.159.159
- Email: [email protected]
- website: https://trumgiadung.việt nam