Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản – Tìm đáp 2024

Xem Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản – Tìm đáp 2024

Giáo án Công nghệ 12 bài 9

Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản được công ty chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang đào tạo và giảng dạy ở các trường có tiếng trong toàn quốc để giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tìm hiểu thêm để soạn giáo án điện tử lớp 12 hiệu quả. Thư viện Tìm Đáp Án hy vọng giáo án công nghệ 12 này sẽ thêm phần giúp quý thầy cô có được một bài soạn hay.

Bài 9 – THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN TỬ ĐƠN GIẢN

I- MỤC TIÊU:

1- kiến thức và kiến thức:

  • Biết được nguyên lý chung và công việc đặc trưng thực hiện thiết kế mạch điện tử.

2- khả năng:

Bạn đang đọc: Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản – Tìm đáp

  • Thiết kế được một mạch điện tử đơn giản.

3- Thái độ:

  • Tuân thủ theo nguyên lý và công việc thiết kế.

II- CHUẨN BỊ:

1- chuẩn chỉnh chỉnh bị content:

  • phân tích bài 9 sgk.
  • tìm hiểu thêm các tài liệu có liện quan.

2- Chuẩn bị đồ dùng:

  • Một bảng điện tử đã lắp sẵn.

III- TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

1- Ổn định lớp:

LớpSĩ sốVắngCó phépKhông phép
12A142
12A245
12A645

2- check bài cũ:

câu hỏi : Nêu chức năng của mạch tạo xung ? Vẽ Sơ đồ ng / lí của mạch tạo xung đa hài ?

3- những chuyển động dạy bọn chúng tac:

* Đặt yếu tố vào bài mới :
các mạch điện tử đó muốn chế tạo được thì cần thị hiếu gì ? quá trình thực thi ra sao ? Chọn những linh kiện có giá trị ra sao ? Muốn hướng về và khám phá được những yếu tố này thì thầy trò tất cả bọn họ ngày từ bây giờ sẽ đi hướng đến và khám phá bài 9 : Thiết kế mạch điện tử đơn giản .

buổi giao lưu của GV&HS

content kiến thức

Hợp Đồng1: nguyên lý thiết kế mạch điện tử:

*GV: Lý Do trong nguyên tắc chung cần phải bám sát và đáp ứng thị hiếu thiết kế?

* HSTL: còn còn nếu không đáp ứng nhu cầu thiết kế thỡ khi cần mạch này lại sản xuất ra mạch khỏc khụng sử dụng được, hoặc sản xuất mạch không chuyển động được.

* GV: Mạch thiết kế đơn giản an toàn và tin cậy có ích ích gi?

* HSTL: Để ít tốn kém về linh kiện mà mạch vẫn chuyển động giỏi.

* GV: Nếu chế tạo những linh phụ kiện không có sẵn trên thị trường để dùng cho mạch có được khụng?

* HSTL: khụng nờn vỡ ta phải lắp gộp các linh phụ kiện đó cấu thành linh kiện cần cho mạch rất tốn kệm, mất thời hạn mà chưa chắc linh kiện vận động được.

I- Nguyên tắc chung:

– Bám sát và cung cấp nhu cầu thiết kế .

– Mạch thiết kế đơn giản, đáng tin tưởng .

– dễ dãi khi lắp ráp, quản lý và quản lý và sửa chữa thay thế .

– vận động đúng mực .

– Linh kiện có sẳn trên thi trường .

HĐ2: các bước thiết kế mạch điện:

* GV: trình bày hai bước thiết kế mạch điện tử.

* GV: Chọn giải pháp hợp lí nhất có lợi ích gì?

* HSTL: Chọn phương pháp hợp lí nhất được xem làm mạch điện tử đơn giản, có chất lượng cao và dễ thực hiện.

* GV: Nếu đo lường chọn linh kiện chưa hợp lí có ảnh hưởng gì?

* HSTL: nó được xem làm mạch điện tử sinh hoạt không cao nhu cầu, có thể làm hư hỏng các linh kiện khác.

* GV: Cách bố trí dây dẫn có ảnh hưởng gì tới mạch điện tử?

* HSTL: Nếu dây dẫn ông chồng chéo cánh thì sẽ khiến mất thẩm mĩ, có thể gây ngắn mạch à cháy dây à hư linh kiện. Đảm bảo tiết kiệm và đi dây gọn, đẹp.

II- các bước thiết kế:

1- Thết kế mạch nguyên lí:

bài viết liên quan: Siêu Thị Khóa Cửa Điện Tử Chính Hãng – Mia Lock nước ta

– hướng về nhu cầu của mạch thiết kế .
– Đưa ra 1 số ít chiến thuật để thức hiện .
– Chọn phương án hợp lý và hợp lý nhất .
– thống kê đo lường chọn những linh phụ kiện phải chăng .

2- Thiết kế mạch lắp ráp:

– Bố trí những linh phụ kiện trên bảng mạch điện khoa bọn bọn chúng tac và hợp lý .
– Vẽ ra đường dây dẫn điện để nối những linh phụ kiện với nhau theo sơ đồ nguyên lí .
– Dây dẫn khck chéo lên nhau và ngắn nhất .

HĐ3: Thiết kế mạch nguồn điện một chiều:

* GV: Theo em mạch này có thể có mấy sơ đồ thiết kế?

* HSTL: Có 3 sơ đồ thiết kế:

– Mạch chỉnh lưu nửa chu kì .
– Mạch chỉnh lưu 2 nửa chu kì :
+ Dùng 2 điôt .
+ Dùng 4 điôt ( chỉnh lưu cầu ) .

* GV: Các em biết IĐ là giá trị gỡ không?

* HSTL: IĐ được coi là dòng điện mà điôt được cho phép đi qua trong khoảng time dài mà hoàn toàn không bị nóng và bị hư.

* GV: Các em biết UN là giá trị gì không?

* HSTL: UN là giá trị điện áp lớn nhất đặt vào điôt theo chiều phân cực ngược mà điôt không bị đánh thủng.

III- Thiết kế mạch nguồn điện một chiều:

Yêu cầu thiết kế : Điện áp vào 220 v, 50H z. Điện áp ra một chiều 12 v, dòng điện tải 1A .
1. chọn lựa sơ đồ thiết kế .
2. Sơ đồ bộ nguồn ( hình 9-1 sgk ) .
3. tính toán và chọn những linh phụ kiện trong mạch .

* Biến áp:

– công năng bbiến áp :
P. = KP.Utải.Itải = 1,3. 12,1 = 15,6 w
Kp : Hệ số thường chọn = 1,3 .
– Điện áp vào : U1 = 220 v ; f = 50H z .
– Điện áp ra : U2 = ( Utải + UĐ + UBA ) / √ 2
= ( 12 + 3 + 0,72 ) / √ 2 = 11,15 v
UD = 0,72 v : Sụt áp trên điốt .

* Điốt:

– Dòng điện định mức ( Iđm )
Iđm = KI.Itải / 2 = 10.1 / 2 = 5A ( KI : H số )
– Điện áp ngược lớn nhất được cho phép đặt lên điốt ( UN )
UN = Ku. U2. √ 2 = 1,8. 9,2. √ 2 = 14,3 v .

* Tụ điện:

Để lọc giỏi thì trị số điện dung càng lớn càng cao và phải chịu được điện áp của mạch .
C = 1000F, UN ≥ 25 v .

IV: TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ

tìm hiểu thêm: xác định Tờ Khai Thuế Điện Tử Của Quý Vị | Internal Revenue Service

* GV : Đặt câu hỏi theo tiềm năng của bài bọn bọn chúng tac kinh nghiệm để tổng kết, nhìn nhận hiểu biết của chúng tac sịnh .

  • Nguyên tắc chung về thiết kế mạch điện tử. Các bước thiết kế mạch.
  • Tính toán, lựa chọn các linh kiện để thiết kế mạch nguồn một chiều.

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

GV :

  • Giao nhiệm vụ cho HS về nhà bọn bọn bọn chúng tac bài theo câu hỏi sgk.
  • Dặn dò HS đọc trước nội dung bài 10 sgk, chuẩn bị mẫu báo cáo thực hành.

Source: https://trumgiadung.vn
Category : Điện Tử Bách Khoa

thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tòa nhà 7A, Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn: 0968.688.076 – 0769.159.159
  • Email: trumgiadungvn@gmail.com
  • trang webhttps://trumgiadung.việt nam