Rơle hơi (rơle Buchholz) và rơle dòng dầu – https://dichvubachkhoa.nước ta 2024

Xem Rơle hơi (rơle Buchholz) và rơle dòng dầu – https://trumgiadung.vn 2024

8. TÍNH TOÁN CHỈNH ĐỊNH VÀ KIỂM TRA SỰ LÀM VIỆC CỦA CÁC RƠLE BẢO VỆ

8.4.2. Rơle hơi (rơle Buchholz) và rơle dòng dầu

Hình 8.18 Rơle hơi của dòng mặt hàng biến áp (rơle Buchholz)

Rơle được sản xuất và lắp ráp sẵn với máy biến áp ( Hình 8.18 ). Rơle hơi là dòng rơle cơ khí có khả năng hạn chế được đa số các sự cố xảy ra trong thùng dầu máy biến áp ( rơle này còn có tên gọi khác là rơle Buchholz, lấy tên của người ý tưởng ) .

Rơle hơi được lắp đặt trên đường ống nối từ thùng dầu chính máy biến áp lên thùng dầu phụ.
Rơle gồm có hai tổ hợp phao nằm lơ lửng trong dầu, mỗi phao có kèm theo một bộ tiếp điểm
thủy ngân hoặc tiếp điểm từ. bình thường các tiếp điểm này đều ở trạng thái hở mạch. Khi
phao bị chìm xuống, thủy ngân sẽ ập lệ và nối tắt tiếp điểm đưa tín hiệu tới các mạch điều
khiển tương ứng (với tiếp điểm từ thì khi phao chìm xuống được xem làm tiếp điểm tiến gần lại một
nam châm hút từ, nam châm sẽ hút làm tiếp điểm đóng lại).

Bạn đang đọc: Rơle hơi (rơle Buchholz) và rơle dòng dầu – https://trumgiadung.vn

chuyển động :
– Khi có hiện tượng kỳ lạ quá tải máy biến áp, nhiệt độ dầu tăng lên làm phát sinh khí trong thùng dầu máy biến áp, khí này tích tụ lên trên bề mặt phẳng thùng dầu và theo ống dẫn dầu lên thùng dầu phụ. Khi đi qua rơle hơi khí sẽ bị bẫy lại và đẩy mức dầu trong rơle hơi giảm dần. Đến một mức độ nào đó sẽ khiến phao thứ nhất chìm xuống, đóng tiếp điểm, khởi động Note nhắc nhở quá tải để tiến hành công đoạn giảm tải cho máy biến áp .

Khí phát sinh trong thùng dầu máy biến áp có thể do các Nguyên Nhân sau:

+ Phân rã, xuống cấp của cách điện rắn bọn học lỏng trong MBA do quá nhiệt hoặc hồ

75

+ Do xâm nhập từ ngoài vào trong tình huống các van của đường ống dầu không bí mật

xem thêm: Rơ le thời gian là gì? Nguyên lý buổi giao lưu của rơ le thời gian

khít.

+ Do bản thân trong dầu vẫn còn khí: đây có thể là hệ quả của quá trình hút chân
không chưa đúng theo qui định trước khi nạp dầu cho MBA.

– Khi sự cố một số vòng dây hoặc giữa những pha sản sinh ra lượng khí lớn, dầu bay hơi cục bộ. Điều này làm tăng cường áp lực đè nén cục bộ và trọn vẹn có thể đẩy dầu vận động theo đường ống lên thùng dầu phụ, đi qua rơle hơi. Dòng dầu và dòng khí mạnh chạy qua rơle hơi ảnh hưởng ảnh hưởng vào tấm chắn làm phao thứ hai bị chìm xuống, đóng tiếp điểm và thường đưa tín hiệu đi cắt máy biến áp khỏi quản lý và quản lý .
Các thí nghiệm cho thấy thời gian ảnh hưởng ảnh hưởng của rơle khí thường khoảng chừng từ 50 ms ÷ 100 ms. Thời gian ảnh hưởng ảnh hưởng của rơle này đừng nên vượt quá 300 ms .
Do những khí phát sinh trong quá trình vận hành MBA tích tụ một phần hông trong rơle hơi nên trên rơle còn có 1 van trích khí, được chất nhận được trích khi ra với mục tiêu thí nghiệm nhìn nhận thực trạng của món đồ biến áp .

Rơle hơi còn phát hiện được hiện tượng mức dầu hạ thấp do có rò rỉ thùng dầu.

Xem thêm: Bán linh kiện Điện Tử Giá Rẻ Nhất Tại Tphcm

Với những máy biến áp có bộ chuyển đổi đầu phân áp ( OLTC ) đặt trong thùng dầu riêng : thường được trang bị một rơle hơi khá tương tự như để bảo vệ chống những sự cố trong thùng dầu chứa bộ OLTC này. Rơle hơi trang bị cho bộ OLTC chỉ có một phao ( tương ứng với phao thứ hai của rơle hơi cho thùng dầu chính ) ; do đó rơle này chỉ phản ứng với dòng dầu chạy qua và rơle loại này cũng khá được gọi là rơle dòng dầu ( Oil Surge ) để nhận ra với rơle hơi ở trên .
Nguyên Nhân rơle cho bộ OLTC chỉ có 1 phao là do trong thời gian quản lý và vận hành thông thường của bộ OLTC trọn vẹn có thể làm sản sinh ra những khí ( do dầu bị bay hơi khi tiếp điểm chuyển mạch hoặc do phát nóng của các điện trở, kháng điện hạn chế dòng ngắn mạch ), những khí này tích góp hoàn toàn có thể làm rơle tác động ảnh hưởng nhầm dù rằng không có bất kể sự cố nào trong thùng dầu bộ OLTC. chính vì thế rơle dòng dầu chỉ có một phao để ảnh hưởng tác động với dòng dầu chuyển động nhanh, là công dụng của sự cố thực .

76

Source: https://dichvubachkhoa.việt nam
Category : linh kiện Và Vật Tư

thông tin liên hệ


/*
//'; arcItem.href = 'https://www.facebook.com/kimdung.ta.58'; arcItem.color = '#567AFF'; arcItems.push(arcItem); var arcItem = {}; arcItem.id = 'msg-item-2'; arcItem.class = 'msg-item-zalo'; arcItem.title = 'Zalo Shop'; arcItem.icon = ''; arcItem.href = 'https://zalo.me/0981935669'; arcItem.color = '#2EA8FF'; arcItems.push(arcItem); var arcItem = {}; arcItem.id = 'msg-item-6'; arcItem.class = 'msg-item-sms'; arcItem.title = 'SMS'; arcItem.icon = ''; arcItem.href = 'sms:0981935669'; arcItem.color = '#1C9CC5'; arcItems.push(arcItem); var arcItem = {}; arcItem.id = 'msg-item-7'; arcItem.class = 'msg-item-envelope'; arcItem.title = 'Gửi Email'; arcItem.icon = ''; arcItem.href = 'mailto:[email protected]'; arcItem.color = '#FF643A'; arcItems.push(arcItem); var arcItem = {}; arcItem.id = 'msg-item-8'; arcItem.class = 'msg-item-phone'; arcItem.title = 'Gọi Ngay'; arcItem.icon = ''; arcItem.href = 'tel:0981935669'; arcItem.color = '#4EB625'; arcItems.push(arcItem); jQuery('#arcontactus').contactUs({ items: arcItems }); }); //]]>
document.addEventListener("DOMContentLoaded", function () { const items = document.querySelectorAll(".menu-item-has-children > a"); items.forEach(item => { item.addEventListener("click", function (e) { e.preventDefault(); // Ngăn không cho link hoạt động const submenu = this.nextElementSibling; if (submenu) { submenu.style.display = submenu.style.display === "block" ? "none" : "block"; this.parentElement.classList.toggle("open"); // Toggle lớp "open" } }); }); });